Xu hướng lựa chọn màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái 2024

Giới thiệu Gia Phúc

Phái nữ thường có xu hướng bị ảnh hưởng cảm xúc từ nhiều điều tưởng chừng như không liên quan.Màu sơn hoặc cách bài trí trong phòng ngủ nếu không hợp ý cũng có thể khiến họ cảm thấy tiêu cực. tìm hiểu một số màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái hot nhất 2024 qua bài viết sau đây!

Xu hướng lựa chọn màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái 2024

Phái nữ thường có xu hướng bị ảnh hưởng cảm xúc từ nhiều điều tưởng chừng như không liên quan. Ví dụ như màu sơn hoặc cách bài trí trong phòng ngủ nếu không hợp ý cũng có thể khiến họ cảm thấy tiêu cực. Để hạn chế điều này, hãy cùng Sơn Nhà Gia Phúc tìm hiểu một số màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái hot nhất 2024 qua bài viết sau đây!

I. Lưu ý cần nhớ khi lựa chọn màu sơn phòng ngủ con gái

Nhiều người cho rằng, phòng ngủ của con gái nên mặc định là màu hồng hoặc màu tím. Tuy nhiên, xu hướng của phụ nữ hiện đại nay đã khác xưa rất nhiều. Chủ nhân căn phòng ngủ có thể lựa chọn nhiều màu sắc khác nhau để thể hiện cá tính và sở thích riêng của bản thân.

Thế nhưng khi chọn bất cứ màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái nào cũng cần phải nhớ một số lưu ý sau:

1. Chọn màu hài hòa với tổng thể

Bài trí trong phòng ngủ sẽ có các yếu tố như màu của các sản phẩm nội thất, decor, màu của sàn và trần nhà… Việc chọn màu sơn phòng cần phải có sự hài hòa với tổng thể các yếu tố trên để căn phòng không bị rối mắt khi nhìn vào.

Theo một số chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế nội thất thì màu sơn tường và màu sàn nhà không nên giống nhau. Màu ga giường cũng nên có sự tương phản nhất định với màu sơn tường. Tránh sự nhàm chán cho không gian phòng ngủ, khiến căn phòng mất đi tính thẩm mỹ nên có.

Chọn màu sơn phòng ngủ cần hài hòa với tổng thể

2. Chọn màu thích hợp với diện tích căn phòng

Có thể nhiều người cho rằng, việc sơn phòng ngủ màu gì không bị ảnh hưởng bởi yếu tố diện tích căn phòng. Thế nhưng, suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm. Bởi khi diện tích nhỏ, sử dụng các màu sơn tươi sáng sẽ tạo cảm giác thoáng đãng, rộng mở hơn. Giúp căn phòng có vẻ như được gia tăng thêm về diện tích.

Đối với các căn phòng có diện tích rộng thì nên phối những màu trung tính như xanh, xám, nâu, trắng… để tạo sự thống nhất và hài hòa cho tổng thể cả căn phòng. Đem lại sự ấm áp, thoải mái, nhẹ nhàng cho không gian nghỉ ngơi của chủ nhân.

3. Chọn màu theo sở thích

Việc lựa chọn màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái cần phải đáp ứng được yếu tố sở thích của người ở. Mỗi lứa tuổi có những sở thích về màu sắc, trang trí khác nhau.

Ví dụ như những bé gái ít hơn 10 tuổi thường thích sự năng động, vui nhộn. Các gam màu được dùng nhiều cho lứa tuổi này có thể kể đến như hồng, cam, xanh, vàng… Thể hiện được nét trẻ con ngây thơ đáng yêu của các bạn gái nhỏ tuổi.

Còn đối với những thiếu nữ yêu thích sự dịu dàng thì những gam màu như tím nhạt, trắng xám, hồng pastel, xanh mint… rất được ưa chuộng. Tạo nên một không gian thơ mộng, nhẹ nhàng như cá tính của chủ nhân.

Trong khi đó, nếu như bạn gái có phong cách hiện đại năng động thì thường sẽ lựa chọn những màu như nâu, đen, xám… Các gam màu này được cho là khá phù hợp với cá tính của những người mạnh mẽ, có tư duy và tính sáng tạo cao.

4. Chọn màu sơn phòng ngủ phù hợp với mệnh

Yếu tố phong thủy cũng được nhiều người rất lưu tâm khi lựa chọn màu sơn cho phòng ngủ của mình, đặc biệt là con gái. Theo đó, một số màu sơn sẽ thích hợp với các mệnh, giúp chủ nhân nhận được nhiều tài lộc, may mắn gồm:

  • Mệnh Kim: Các màu sơn phù hợp là trắng, ghi, xám, vàng, nâu.
  • Mệnh Mộc: Các màu sơn phù hợp là xanh lá cây, xanh lục, xanh dương.
  • Mệnh Thủy: Các màu sơn phù hợp là xanh dương, trắng, xám, ghi.
  • Mệnh Hỏa: Các màu sơn phù hợp là đỏ, hồng, cam, tím, xanh lá cây.
  • Mệnh Thổ: Các màu sơn phù hợp là vàng, cam đất, nâu, đỏ, hồng, tím.

II. Các màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái hot nhất 2024

Sau khi đã nắm được những lưu ý trong việc lựa chọn màu sơn thích hợp với các yếu tố trên, bạn có thể bắt đầu tìm ra màu theo nhu cầu của mình. Dưới đây là một số màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái hot nhất 2024 mà bạn có thể tham khảo:

1. Màu hồng nữ tính

Màu hồng tượng trưng cho sự ngây thơ, tinh khiết và mang một ý nghĩa vô cùng tươi sáng, tích cực. Khi sử dụng màu sắc này để sơn phòng ngủ, chủ nhân căn phòng sẽ nhận được nhiều lợi ích từ những cảm xúc tích cực mà màu sơn mang lại.

Trước tiên là thể hiện sự lãng mạn trong tính cách, sự dịu dàng và duyên dáng trong lối sống thường nhật. Tiếp đến là mong muốn những điều tốt đẹp nhất về tình yêu, hạnh phúc đến với bản thân mình.

Sơn phòng ngủ màu hồng nữ tính, nhẹ nhàng và ngọt ngào

Bạn có thể chọn gam màu trơn cho tổng thể căn phòng. Hoặc sử dụng phương thức phối màu theo các phong cách khác nhau. Ví dụ như hồng đậm – hồng nhạt, hồng – xanh, hồng – tím, hồng – trắng… Quá trình phối màu này đòi hỏi một sự tinh tế nhất định để có thể tạo ra không gian phòng ngủ hài hòa ưng ý nhất.

2. Màu tím mộng mơ

Màu tím rất được phái nữ yêu thích, đặc biệt là những người theo trường phái lãng mạn, thơ mộng. Gam màu này không chỉ tượng trưng cho sự chung thủy và mộng mơ mà còn mang một sắc thái rất cá tính, rất đặc biệt.

Một số cấp độ màu tím bạn có thể tham khảo sử dụng khi sơn phòng ngủ của mình như màu tím nhạt, tím pastel, tím đậm… Tuy nhiên, nên biết cách phối màu sơn tường và màu các sản phẩm trong phòng một cách hài hòa. Tránh tạo cảm giác bí bách cho tổng thể không gian phòng ngủ.

3. Màu trắng tinh tế

Màu trắng cũng là một trong những màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái được nhiều người lựa chọn và trở thành xu hướng đặc biệt của năm 2024. Với những căn phòng nhỏ, màu trắng chính là một lựa chọn tuyệt vời, đem lại sự sạch sẽ và sang trọng cho không gian. Màu này còn giúp phòng ngủ “ăn gian” thêm diện tích, trở nên thoáng đãng hơn.

Sơn màu ngủ phòng trắng tinh tế, sang trọng và hiện đại

Bạn có thể lựa chọn nhiều phong cách nội thất khác nhau khi sơn tường màu trắng. Ví dụ như phong cách tối giản, phong cách hiện đại, phong cách Nhật Bản… Chỉ cần có một chút thẩm mỹ trong cách bố trí đồ nội thất và các vật dụng decor để đảm bảo không gian không bị trống trải, nhàm chán.

4. Màu xám hiện đại

Với những cô nàng muốn tìm màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái hiện đại thì màu xám chính là một lựa chọn thích hợp nhất. Màu sắc trung tính này đem lại không gian phòng ngủ sự sang trọng, đẳng cấp.

Lựa chọn gam màu xám cũng khá đa dạng, bao gồm màu xám thuần, xám đen, xám trắng, xám nhạt. Việc lựa chọn gam màu nền này còn giúp cho khả năng sáng tạo trong bố trí đồ nội thất cũng như các sản phẩm decor trở nên đa dạng hơn.

5. Màu xanh dương sáng tạo

Màu xanh dương được cho là có khả năng kích thích tính sáng tạo rất hiệu quả. Bởi đây là màu đại diện cho mây trời, cho biển cả… - những điều rộng mở, to lớn và không giới hạn.

Không chỉ vậy, màu xanh dương cũng giúp căn phòng phần nào trở nên thanh thoát, mềm mại và nữ tính hơn. Để tăng thêm điểm nhấn, bạn có thể kết hợp thêm một số màu khác như vàng, hồng, cam, trắng…

Sơn phòng ngủ màu xanh dương sáng tạo, tràn đầy năng lượng

6. Màu xanh lá tươi mới

Màu xanh lá đại diện cho sự tươi xanh của non nước, cây cối. Khi sơn phòng ngủ màu xanh lá, chủ nhân sẽ như được tận hưởng những sự mát mẻ tươi mới và tràn đầy sức sống nhất.

Qua một ngày dài học tập và làm việc căng thẳng, khi trở về căn phòng ngủ với màu xanh dịu mát, tâm trạng của chủ nhân sẽ trở nên thư thái hơn. Giúp bạn rũ bỏ được mệt mỏi và “nạp năng lượng” cho một ngày mới đầy hứng khởi.

7. Màu vàng năng động

Có ít người lựa chọn màu vàng để sơn cho phòng ngủ của mình bởi gam màu này khá nổi bật. Tuy nhiên, nếu như bạn nữ yêu thích sự lãng mạn, ấm cúng thì hoàn toàn có thể phối hợp màu vàng cùng một số gam màu khác. Ví dụ như màu hồng, nâu, vàng gỗ, da cam…

Sơn Nhà Gia Phúc vừa chia sẻ với các bạn một số màu sơn phòng ngủ đẹp cho con gái hot nhất 2024. Để được tư vấn kỹ hơn về màu sơn cũng như hỗ trợ công tác sơn phòng một cách hiệu quả nhất, hãy liên hệ với chúng tôi. Số điện thoại hotline 0962.224.336 luôn sẵn sàng phục vụ các bạn 24/7!

CÔNG TY CUNG CẤP SƠN DULUX SƠN KOVA SƠN JOTUN SƠN NIPPON CHÍNH HÃNG