Màu sơn phòng ngủ vợ chồng đẹp chuẩn 2024

Thợ sơn nhà Hà Nội

Lựa chọn màu sơn phòng ngủ vợ chồng sao cho hợp mệnh và bắt kịp xu hướng đang là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Trong bài viết hôm nay, Sơn Nhà Gia Phúc sẽ cập nhật một số màu sơn phòng ngủ được ưa chuộng để các bạn tham khảo.

Màu sơn phòng ngủ vợ chồng đẹp chuẩn 2024

Lựa chọn màu sơn phòng ngủ vợ chồng sao cho hợp mệnh và bắt kịp xu hướng đang là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Trong bài viết hôm nay, Sơn Nhà Gia Phúc sẽ cập nhật một số màu sơn phòng ngủ được ưa chuộng để các bạn tham khảo.

I. Lựa chọn màu sơn phòng ngủ vợ chồng hợp mệnh gia tăng may mắn

Phòng ngủ để nghỉ ngơi, thư giãn và cũng là nơi giữ lửa, gắn kết tình cảm vợ chồng. Vì thế không gian phòng ngủ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc của mỗi người.

Việc lựa chọn màu sơn phòng ngủ vợ chồng sao cho hài hòa, khoa học và đảm bảo thẩm mỹ sẽ tác động tích cực đến tâm trạng. Từ đó khơi dậy nguồn cảm hứng và niềm vui của các cặp vợ chồng. 

1. Màu sơn phòng ngủ lý tưởng cho người mệnh Hỏa

Theo quan niệm phong thủy, người mệnh Hỏa thích hợp sử dụng màu sơn tường là đỏ, tím, cam, hồng, xanh lá cây. Cụ thể:

1.1. Màu đỏ

Màu đỏ ít khi được sử dụng để sơn tường nội thất, nhất là phòng ngủ. Tuy nhiên, những ai có cá tính mạnh mẽ vẫn có thể lựa chọn gam màu này để thỏa mãn niềm yêu thích của mình.

Màu sơn phòng ngủ vợ chồng với sắc đỏ ấn tượng, lãng mạn

Bạn nên phối những mảng tường màu đỏ với trắng tạo chiều sâu cho căn phòng. Ưu tiên bố trí bên trong là đồ nội thất cổ điển. Như vậy sẽ tránh được sự ngột ngạt và tạo hiệu ứng tốt cho không gian phòng ngủ.

1.2. Màu hồng cánh sen

Hồng cánh sen là tông màu nóng bỏng hợp phong thủy với người mệnh Hỏa. Tuy nhiên, nếu sơn toàn bộ các mảng tường là gam màu này rất dễ gây cảm giác nhức mắt và khó chịu. Bạn có thể phối cùng với những mảng tường màu trắng sẽ giúp phòng ngủ thêm ấm áp mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ.

Ngoài ra, có thể kết hợp sơn tường bằng màu hồng cánh sen cùng một số loại giấy dán tường hoa văn trắng nổi. Như vậy, phòng ngủ sẽ dễ chịu và giảm bớt độ gắt mà vẫn đảm bảo yếu tố phong thủy.

1.3. Sơn phòng ngủ màu cam

Màu sơn phòng ngủ vợ chồng cá tính và trẻ trung thuộc mệnh Hỏa không thể bỏ qua sắc cam. Mặc dù kén người chọn nhưng màu sắc này tạo nên được dấu ấn riêng cho chủ nhân. Bạn có thể kết hợp cùng các mảng tường hoa văn sáng tạo. Bố trí nội thất phòng ngủ với gam màu trầm để làm điểm nhấn cho không gian bên trong.

2. Màu sơn phòng ngủ lý tưởng cho người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy có thể lựa chọn màu sơn phòng ngủ vợ chồng hợp mệnh và bắt kịp xu hướng như sau:

2.1. Màu xanh dương

Sơn màu xanh dương rất thích hợp cho những người thuộc mệnh Thủy. Gam màu dịu mát này mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho chủ nhân. Đồng thời, giúp xua đi căng thẳng, mệt mỏi và cân bằng lại năng lượng sau một ngày dài làm việc vất vả.

Phòng ngủ sơn màu xanh dương nhẹ nhàng, thư giãn

Khi sơn màu xanh dương cho phòng ngủ, bạn nên sử dụng đồ nội thất màu trắng. Như vậy sẽ tránh đi sự đơn điệu và mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Nếu không có kinh nghiệm, bạn có thể nhờ sự tư vấn từ kiến trúc sư để sở hữu phòng ngủ ấn tượng, hợp phong thủy.

2.2. Màu xám, màu ghi

Màu sơn phòng ngủ vợ chồng mệnh Thủy trong danh sách không thể thiếu màu xám, màu ghi. Được đánh giá cao bởi sự tiện dụng, gam màu này mang đến không gian thoáng đãng và sạch sẽ.

Khi sử dụng màu xám hoặc màu ghi để sơn cho phòng ngủ, bạn không cần phải trang trí cầu kỳ hay suy nghĩ về việc phối đồ nội thất bên trong. Chỉ với những món đồ tối giản cũng đủ làm sáng bừng cho căn phòng nhỏ. Không gian này thích hợp cho những gia đình trẻ tuổi, thành đạt yêu thích sự đơn giản.

3. Màu sơn phòng ngủ mang lại may mắn cho người mệnh Thổ

Theo quan niệm phong thủy, màu vàng, socola hay màu kem đều là những màu mang lại may mắn mà người mệnh Thổ nên ưu tiên sử dụng:

3.1. Màu vàng

Trong thiết kế nội thất, màu vàng luôn được ưu ái và lựa chọn hàng đầu. Đây là gam màu nổi bật, tạo nét đẹp sang trọng, đẳng cấp cho không gian. Đặc biệt là vàng với đủ mức độ đậm nhạt khác nhau để chủ nhân lựa chọn theo sở thích.

Phòng ngủ sơn màu vàng nổi bật, sang trọng

Vàng là gam màu sáng và nổi nên bạn hãy chú ý kết hợp các màu sắc khác có mức độ trung tính để tạo điểm nhấn, tránh gây chói mắt. Nhờ đó, không gian sẽ phòng ngủ sẽ hài hòa và gia tăng nét đẹp.

3.2. Màu nâu socola

Màu sơn phòng ngủ vợ chồng nâu socola mang đến không gian đầy ngọt ngào, ấm cúng và lãng mạn. Gam màu nhẹ nhàng này mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu để mỗi khi bước vào đều cảm thấy khoan khoái, dễ dàng loại bỏ những căng thẳng để nhẹ nhàng chìm vào giấc ngủ.

Phòng ngủ với tông màu socola đậm sẽ rất sang trọng và thời thượng. Tuy nhiên, gam màu này quá tối nên bạn hãy sử dụng đồ nội thất tương phản. Như vậy vừa tạo điểm nhấn vừa giúp căn phòng sáng và ấn tượng hơn.

3.3. Màu kem

Sơn phòng ngủ màu kem cho người mệnh Thổ mang lại cảm giác ấm áp nhưng vẫn tạo nên không gian rộng rãi và thoáng đãng. Tông màu trung tính này khá dễ phối với đồ nội thất bên trong nên bạn không cần mất quá nhiều thời gian mà vẫn có được không gian nghỉ ngơi, thư giãn ưng ý.

4. Chọn màu sơn phòng ngủ hoàn hảo cho người mệnh Kim

Lựa chọn màu sơn phòng ngủ vợ chồng phù hợp là rất quan trọng. Người mệnh Kim có thể sơn tường với gam màu mà mình yêu thích nhưng nên ưu tiên các sắc màu sau:

4.1. Màu bạc, màu trắng

Màu bạc, màu trắng mang đến cảm giác sang trọng và hiện đại đang được nhiều gia đình yêu thích để sơn phòng ngủ. Đặc biệt các sắc màu này dễ dàng phối hợp với những tông màu khác nhau để mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ và không gian lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn.

Bạn có thể sử dụng đồ nội thất tối màu để tổng thể không gian bên trong cân đối mà vẫn tạo được điểm nhấn và sự nổi bật. Ngoài ra, việc trang trí thêm một số bức tranh đầy màu sắc ở các mảng tường cũng là gợi ý hữu ích để phòng ngủ thêm thú vị và ấn tượng hơn.

4.2. Màu nâu đất

Người mệnh Kim chưa biết nên sơn màu gì cho phòng ngủ thì sắc nâu là sự lựa chọn tối ưu. Sử dụng gam màu dịu nhẹ kết hợp với đồ nội thất cổ điển bên trong sẽ giúp không gian thêm phần hiện đại, sang trọng và đẳng cấp. Cách phối hợp này sẽ mang đến sự tươi mát, dịu mắt, giúp vợ chồng cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng và dễ đi vào giấc ngủ hơn. 

Phòng ngủ sơn màu nâu đất tạo cảm giác hiện đại, sang trọng

5. Chọn màu sơn phòng ngủ hoàn hảo cho người mệnh Mộc

Gam màu phù hợp để sơn phòng ngủ cho người mệnh Mộc được đánh giá cao như xanh lá cây hay màu xanh ngọc bích.

5.1. Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây đại diện cho sức sống căng tràn và sự sinh sôi nảy nở. Phòng ngủ sơn màu sắc này sẽ tạo nên nguồn năng lượng dồi dào để các thành viên trong gia đình có những giây phút thư giãn ý nghĩa.

Tông xanh nhẹ nhàng này thích hợp với đồ nội thất màu trắng. Sự phối màu này sẽ giúp cho căn phòng hiện đại và bắt mắt.

5.2. Màu xanh ngọc bích

Màu xanh ngọc bích tạo nên hiệu ứng thị giác tuyệt vời đang rất được quan tâm trên thị trường hiện nay. Sắc màu mới lạ này mang đến một không gian sống gần gũi và ấm cúng vô cùng.

Phòng ngủ sơn màu xanh ngọc bích tạo cảm giác thoáng đãng, tươi mới

Những cặp vợ chồng thuộc mệnh Mộc khi lựa chọn gam màu này để sơn phòng ngủ có thể biến tấu với những món đồ nội thất màu sáng. Cùng với đó là trang trí các mảng tường cách điệu sáng màu. Như vậy sẽ làm cho không gian thêm hiện đại và giàu sức sống.

II. Màu sơn phòng ngủ vợ chồng kết hợp hài hòa cùng nội thất

Sự kết hợp giữa màu sơn phòng ngủ với nội thất bên trong là điều vô cùng quan trọng để nâng cao tính thẩm mỹ cũng như phong cách của không gian. Dưới đây là gợi ý hữu ích để các bạn tham khảo và áp dụng:

1. Bố trí nội thất hợp phong thủy

Trong phong thủy, có nhiều lưu ý khi trang trí, lắp đặt nội thất cho phòng ngủ. Bao gồm:

  • Giường ngủ không được đặt đối diện với cửa ra vào, tivi, gương, kính…
  • Cửa sổ nên để rèm nhằm tạo nên không gian phòng ngủ êm đềm và hạnh phúc.
  • Sử dụng đồ nội thất trang nhã với số lượng phù hợp để tránh sự ngột ngạt, bí bách.
  • Không phối màu sắc quá u ám trong phòng ngủ vì rất dễ làm cho tâm trạng con người nặng nề và không thoải mái.

2. Trang trí không gian cần đảm bảo mang lại sự thoải mái, dễ chịu

Ngoài việc sử dụng màu sơn phòng ngủ vợ chồng hợp mệnh, bạn cũng cần chú ý đến thiết kế không gian bên trong đảm bảo sự hài hòa, dễ chịu. Có thể trang trí thêm trái tim màu đỏ ngay phía đầu giường. Hoặc tăng thêm sự lãng mạn cho đôi bạn trẻ bằng chiếc chuông gió treo ở cửa ra vào.

Ngoài ra, nên sử dụng rèm treo tường cùng ga giường có màu tương đồng. Như vậy sẽ làm cho phòng ngủ thêm hiện đại và đẹp mắt hơn.

3. Kết hợp màu sơn tường và màu giường

Biết cách phối giữa màu sơn tường với màu giường sẽ tạo nên không gian gần gũi, ấm áp. Ví dụ bạn sử dụng màu sơn tường là đỏ thì có thể dùng ga giường màu trắng hoặc hồng nhạt.

Nếu bạn muốn sử dụng thêm giấy dán tường thì nên chọn loại có hoa văn nổi bật, tránh dùng giấy có vân hoa rắc rối dễ gây ảo ảnh, khó chịu cho đôi mắt.

4. Kích thước giường ngủ phù hợp và thoải mái

Giường ngủ có ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ và cảm xúc của hai vợ chồng. Bạn nên chọn loại giường có kích thước phù hợp, tốt nhất từ 1,6m trở lên để tạo cảm giác thoải mái.

Điểm nhấn làm cho phòng ngủ thêm ấm cúng đó chính là bộ chăn ga đệm. Đối với những gia đình sử dụng màu nhẹ nhàng để sơn tường thì không cần phải trang trí cầu kỳ cho căn phòng mà chỉ cần dùng drap bắt mắt là được.

Bài viết trên đã gợi ý chi tiết về màu sơn phòng ngủ vợ chồng hợp mệnh và bắt kịp xu hướng. Hy vọng những chia sẻ của Sơn Nhà Gia Phúc sẽ giúp các bạn đưa ra được lựa chọn phù hợp với không gian.

CÔNG TY CUNG CẤP SƠN DULUX SƠN KOVA SƠN JOTUN SƠN NIPPON CHÍNH HÃNG